Thị trường bất động sản Long Thành đang hưởng lợi lớn từ chính sách đầu tư, phát triển hạ tầng và quy hoạch đô thị. Theo các chuyên gia, thị trường này sẽ bứt phá trong năm 2021 nhờ những đòn bẩy dưới đây:

Khởi công sân bay quốc tế Long Thành

Phối cảnh sân bay quốc tế Long Thành chuẩn bị khởi công

Hiện nay, công tác giải phóng mặt bằng 1.280 ha đất cho dự án xây dựng sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn 1 đã hoàn tất và theo thông tin từ UBND tỉnh Đồng Nai sẽ khởi công sân bay Long Thành vào ngày 5-1-2021. Với công suất thiết kế lên đến 100 triệu lượt hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm, khi đi vào hoạt động đây là sân bay có quy mô tầm cỡ châu Á, sẽ tạo động lực phát triển mạnh mẽ biến Long Thành trở thanh tâm điểm nối giao thương của cả khu vực, đồng thời kích thích nhu cầu sở hữu bất động sản để phát triển thương mại – dịch vụ và các loại hình kinh doanh tại đây tăng vọt.

Hàng chục ngàn tỉ đồng đầu tư hạ tầng giao thông

Đường ĐT 769 đoạn chạy ngang qua dự án Century City quy mô 49,8 ha tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành

Theo kế hoạch được phê duyệt, trong giai đoạn 2021 – 2025, huyện Long Thành sẽ ưu tiên nguồn lực đầu tư gần 20 tuyến đường giao thông liên tỉnh, liên huyện, liên xã; hệ thống giao thông kết nối với các tuyến đường cao tốc, sân bay Long Thành; đường dân sinh, đường vào các khu đô thị, khu dân cư, khu công nghiệp… Nổi bật là việc đầu tư hơn 1.600 tỉ đồng mở rộng đường ĐT 769 từ nút giao Dầu Giây đến quốc lộ 51, đón đầu kết nối sân bay Long Thành. Đây là tuyến đường huyết mạch vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh phía Bắc, Tây Nguyên đến sân bay Long Thành, cảng quốc tế Cái Mép – Thị Vải và ngược lại.

Trong năm 2021, chính quyền tỉnh cũng sẽ triển khai cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu với tổng mức đầu tư hơn 19.000 tỉ đồng, chi khoảng 10.000 tỉ đồng mở rộng cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây lên 8 làn xe… đồng thời đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện đường 319, cao tốc Bến Lức – Long Thành, đại lộ Bắc Sơn – Long Thành. Ngoài ra, sắp tới nhiều tuyến đường khác cũng được thi công như đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu, đường Vành đai 4, metro Thủ Thiêm – Long Thành, đường ĐT 769 mới… hệ thống hạ tầng tại Long Thành phát triển đồng bộ và liên tục được đầu tư chính là đòn bẩy thúc đẩy kinh tế – xã hội Long Thành phát triển toàn diện và nâng tầm giá trị bất động sản của khu vực.

Công bố quy hoạch thành phố sân bay

Phối cảnh tổng thể dự án Century City nằm ngay khu vực cửa ngõ kết nối trực tiếp với sân bay Long Thành

Theo định hướng phát triển, Long Thành sẽ trở thành trung tâm kinh tế động lực của Đồng Nai và là cực đối trọng phía Đông của TPHCM. Vì vậy, cùng với việc triển khai sân bay quốc tế Long Thành, tỉnh Đồng Nai đang tập trung quy hoạch xây dựng thành phố sân bay và dự kiến sẽ công bố vào cuối năm 2021. Sự phát triển của thành phố sân bay kỳ vọng sẽ giúp thay đổi bộ mặt đô thị của huyện Long Thành và cả tỉnh Đồng Nai, biến nơi đây thành “thỏi nam châm” thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước.

Tăng diện tích khu công nghiệp

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã có 31 khu công nghiệp đi vào hoạt động với tỷ lệ lấp đầy trên 80%. Trong giai đoạn 2021-2025, Đồng Nai sẽ tập trung phát triển thêm khoảng 6.500 ha đất công nghiệp để đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư. Đáng chú ý, Long Thành là khu vực có nhiều khu công nghiệp, khu công nghệ cao được đề xuất đầu tư với quy mô lớn. Điều này có nghĩa, sắp tới Long Thành sẽ đón nhận một lượng lớn chuyên gia, lao động nhập cư đến sinh sống, làm việc kéo theo nhu cầu chỗ ở tăng mạnh.

Thành phố Thủ Đức chính thức hoạt động

Đề án thành lập thành phố Thủ Đức đang khấy động thị trường bất động sản khu vực phía Đông TPHCM và lan tỏa mạnh mẽ sang các đô thị giáp ranh như Long Thành, Biên Hòa, Dĩ An. Với lợi thế cách quận 9 chỉ một cây cầu, mặt bằng giá bất động sản thấp hơn so với các khu vực còn lại và hội tụ nhiều yếu tố tạo động lực tăng giá, Long Thành vẫn là địa phương chiếm thế thượng phong, được các nhà đầu tư ưu tiên hàng đầu trong danh mục đầu tư.

Vân Trì